ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้ ไลน์ สแควร์

ข้อ 1. การใช้ข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้
1. บริษัท ไลน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (“บริษัทฯ”) ได้กำหนดข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้ ไลน์ สแควร์ เหล่านี้ (“ข้อกำหนดและเงื่อนไข” เหล่านี้) และให้บริการ ไลน์ สแควร์ (“บริการฯ”) แก่ผู้ใช้ภายใต้การปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้ของผู้ใช้
2. ให้ใช้ข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้ร่วมกับข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้ไลน์  ที่บริษัทฯ ได้จัดให้มีขึ้นไว้ต่างหาก ถ้ามีความไม่สอดคล้องหรือความขัดแย้งระหว่างบทบัญญัติใดๆ ของข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้กับบทบัญญัติของข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้ไลน์ ให้ใช้ข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้ก่อนข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้ไลน์
3. บริษัทฯ อาจแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้และบริการฯ โดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้ใช้ทราบก่อน ถ้าผู้ใช้ยังคงใช้บริการฯ ต่อไปหลังจากมีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ให้ถือว่าผู้ใช้ดังกล่าวได้ตกลงกับการแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้ และ/หรือ บริการฯ ดังกล่าว

ข้อ 2. คำจำกัดความ
คำต่างๆ ที่ใช้ในข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้ให้ใช้ตามความหมายดังต่อไปนี้
(1) “เนื้อหาที่มีการโพสต์” หมายความว่า เนื้อหาที่ผู้ใช้ได้โพสต์ ส่ง หรือ อัปโหลดเข้าไปในบริการฯ 
(2) “สแควร์” หมายความว่า กลุ่มที่ผู้ใช้ได้สร้างขึ้นหรือเข้าร่วมผ่านทางบริการฯ
(3) “ห้องสนทนา” หมายความว่า สถานที่ใน สแควร์ ที่จัดให้มีการสนทนากลุ่ม และ/หรือ การสนทนาระหว่างบุคคลที่ผู้ใช้ได้สร้างขึ้นหรือเข้าร่วม 

ข้อ 3. สิทธิและการจัดการในเนื้อหาที่มีการโพสต์
1. ให้ผู้ใช้ยังคงมีสิทธิอย่างต่อเนื่องในเนื้อหาที่มีการโพสต์ในบริการฯ และบริษัทฯ ไม่ได้รับสิทธิใดๆ ในเนื้อหาที่มีการโพสต์เพื่อวัตถุประสงค์ใดๆ นอกเหนือจากการใช้เนื้อหาที่มีการโพสต์ดังกล่าวภายในขอบเขตของวัตถุประสงค์ ที่กำหนดไว้ในข้อ 4 ของข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้ แต่ทั้งนี้ ให้ถือว่าผู้ใช้ได้อนุญาตให้บริษัทฯ ใช้แบบปลอดค่าสิทธิตลอดไป และทั่วโลก เฉพาะเนื้อหาที่มีการโพสต์แบบเปิดเผยต่อผู้ใช้อื่นทั่วไป ผู้ซึ่งไม่ใช่เพื่อนในห้องสนทนาสาธารณะต่างๆ ภายใน สแควร์สาธารณะ สำหรับบริการและโปรโมชั่นใดๆ (ซึ่งรวมถึง สิทธิของบริษัทฯ ที่จะทำการแก้ไขเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขเพิ่มเติมภายในขอบเขตที่บริษัทฯ เห็นว่าจำเป็นและเหมาะสมตลอดจนสิทธิที่จะอนุญาตช่วงการใช้ดังกล่าวต่อบุคคลภายนอกที่บริษัทฯ ได้สร้างความสัมพันธ์พันธมิตรด้วย)
2. ผู้ใช้ตกลงล่วงหน้าว่าข้อมูลทั้งปวงที่ผู้ใช้ได้โพสต์ลงบนบัญชีของตนจะถูกลบเมื่อบริษัทฯ ยุติการให้บริการฯ ของตน

ข้อ 4. การใช้ข้อมูลภายใต้บริการฯ
ผู้ใช้ตกลงว่าบริษัทฯ อาจยืนยันและใช้ข้อมูลแต่ละชนิดที่เกี่ยวกับผู้ใช้ภายในบริการฯ (เช่น ข้อมูลประวัติโดยย่อที่ผู้ใช้กำหนดขึ้น ตัวระบุอัตลักษณ์ภายในของผู้ใช้ ข้อความที่ได้มีการส่งและรับภายในบริการฯ เนื้อหาที่มีการโพสต์และการลงบันทึก (ซึ่งรวมถึง แต่ไม่จำกัดเพียงการส่งและการรับ สถานะ สถานะของการเปิดข้อความ สถานะของการคลิกบนลิงค์ต่างๆ เป็นต้น และสถานะการชมวีดิโอ)) เพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ ดังต่อไปนี้:
- การป้องกันการใช้บริการฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต;
- การพัฒนา การปรับปรุง และ การวิเคราะห์ทางสถิติของการให้บริการต่างๆ โดยบริษัทฯ หรือบริษัทแม่ บริษัทย่อย หรือบริษัทในเครือของบริษัทฯ (*) (รวมเรียกว่า “กลุ่มบริษัท”) และ
- การให้บริการที่ดีที่สุดโดยบริษัทฯ หรือกลุ่มบริษัท
การจัดการข้อมูลส่วนบุคคลอื่นๆ ให้อยู่ภายใต้บังคับนโยบายความเป็นส่วนตัวของไลน์ 
*คำจำกัดความของ “บริษัทแม่” “บริษัทย่อย” และ “บริษัทในเครือ” ให้แต่ละคำอยู่ภายใต้คำจำกัดความที่กำหนดไว้ตาม “กฎหมายญี่ปุ่นเรื่องคำศัพท์เฉพาะทาง แบบฟอร์ม และวิธีการจัดทำงบการเงิน เป็นต้น”

ข้อ 5 ผลของการที่ผู้ใช้ละเมิดข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้และอื่นๆ เป็นต้น
ถ้าผู้ใช้ได้ละเมิดหรือน่าจะได้ละเมิดข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้ข้อหนึ่งข้อใด หรือถ้ามีเหตุการณ์สำคัญอื่นๆ เกิดขึ้นซึ่งทำให้เป็นการยากที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้ใช้บริการฯ ต่อไป บริษัทฯ อาจดำเนินการดังต่อไปนี้โดยไม่ต้องให้คำบอกกล่าวใดๆ แก่ผู้ใช้ดังกล่าว:
(1) ลบเนื้อหาที่มีการโพสต์ สแควร์ หรือห้องสนทนาใดๆ
(2) ทำให้เนื้อหาที่มีการโพสต์ สแควร์ หรือห้องสนทนาไม่สามารถเข้าถึงได้โดยบุคคลภายนอก
(3) ระงับหรือลบบัญชี ไลน์ ของผู้ใช้ดังกล่าว
(4) ระงับการใช้ทั้งหมดหรือบางส่วนของบริการฯ และ/หรือ
(5) ยุติการให้บริการฯ


ข้อ 6. สิทธิและความรับผิดชอบในสแควร์
1. ผู้ดูแลระบบของแต่ละ สแควร์ อาจลบเนื้อหาที่มีการโพสต์ใดๆ ของผู้ใช้อื่นภายใน สแควร์ ที่อยู่ภายใต้การดูแลระบบของตน และอาจทำให้ผู้ใช้อื่นถอนตัวจาก สแควร์ ดังกล่าว และให้ผู้ใช้อื่นตกลงในเรื่องดังกล่าว
2. ให้มีการระงับข้อพิพาทหรือปัญหาใดๆ ระหว่างผู้ดูแลระบบของ สแควร์ กับผู้ใช้อื่นใด หรือข้อพิพาทหรือปัญหาใดๆ ระหว่างผู้ใช้ด้วยกันในระหว่างคู่กรณีดังกล่าว และบริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบ
3. ถ้าผู้ดูแลระบบของ สแควร์ ลบบัญชี ไลน์ ที่เขา/เธอใช้ในฐานะผู้ดูแลระบบหรือมิได้ใช้บัญชีดังกล่าวเป็นระยะเวลายาวนาน หรือมิฉะนั้นบริษัทฯ พิจารณาว่าผู้ดูแลระบบดังกล่าวไม่มีความเหมาะสมที่จะเป็นผู้ดูแลระบบ บริษัทฯ อาจเรียกคืนอำนาจในการดูแลระบบ สแควร์ ดังกล่าวของเขา/เธอได้และให้อำนาจดังกล่าวแก่ผู้ใช้อื่นตามวิธีที่บริษัทฯ กำหนดขึ้น และบริษัทฯ ไม่ต้องรับผิดชอบในความเสียหายใดๆ ที่ผู้ดูแลระบบได้รับอันเป็นผลมาจากการเรียกคืนอำนาจความรับผิดชอบนั้น

ข้อ 7. การยุติการให้บริการฯ
1. บริษัทฯ อาจยุติการให้บริการฯ ทั้งหมดหรือบางส่วน ด้วยเหตุผลของบริษัทฯ เอง
2. เมื่อมีการยุติการให้บริการฯ บริษัทฯ อาจแจ้งให้ผู้ใช้ทราบโดยการส่งคำบอกกล่าวภายในบริการฯ หรือโดยวิธีอื่นใดซึ่งบริษัทฯ เห็นว่าเหมาะสม

ข้อ 8. กฎหมายที่บังคับใช้และเขตอำนาจแต่ผู้เดียวที่ได้ตกลงกันไว้
ให้ข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้บังคับตามและได้รับการตีความตามกฎหมายของประเทศญี่ปุ่น โดยขึ้นอยู่กับจำนวนที่เกี่ยวข้อง ให้ศาลจังหวัดโตเกียวหรือศาลแขวงโตเกียวเป็นศาลชั้นต้นที่ได้ตกลงกันให้มีสิทธิขาดแต่เพียงผู้เดียวเกี่ยวกับข้อพิพาทระหว่างผู้ใช้กับบริษัทฯ ที่เกิดขึ้นจากหรือเกี่ยวข้องกับข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้หรือบริการฯ

จบ

วันจัดทำ: 26 มิถุนายน 2560

ความคิดเห็น