บันทึกการเดินทางจากสนามบินดอนเมืองไปปากน้ำ

     สองสัปดาห์แล้วที่ใช้ชีวิตในเมืองปากน้ำ โดยรวมๆแล้วมันก็คือกรุงเทพฯนั่นเอง การสัญจรและการเดินทางหากเราได้ศึกษาเส้นทางดีๆ ไม่มีอะไรยากเลยสำหรับการจะเดินทางเข้า กทม. โดยรถบริการสาธารณของแต่ละองค์กร

     วันนี้ผมได้มีโอกาสเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS. และรถเมล์ปรับอากาศ จากสนามบินดอนเมืองไปปากน้ำ ก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาแล้วสามรอบ แต่ไม่ง่ายเท่ากับครั้งนี้ ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ถือว่าง่ายมวก ดังนี้จึงได้เก็บภาพที่พอเก็บได้ในแต่ละตอนของการเดินทางมาเล่าสู่กันฟัง พร้อมภาพประกอบ


     ออกจากสนามบินดอนเมืองประตู 14 วิ่งแทบฝุ่นตลบ เพราะรถสาย A1 มันกำลังจะออก ทั้งวิ่งทั้งยกมือโบกให้เขาจอด ขอบคุณพี่ยามสนามบินที่สกัดให้ A1 จอด
นี่ไงได้นั่งท้ายขบวนแบบสบายใจเฉิบ 30 บาท สุดท้ายเลยลูกเพ่


     รถคันนี้ไม่ธรรมดา เพราะอะไร? มันไม่ได้วิ่งข้างล่าง มันวิ่งบนทางด่วนโทลเวย์ ลงแยกอะไรไม่รู้จำไม่ได้ ก่อนถึง BTS. หมอชิต เอาล่ะ...คนเราย่อมมีครั้งแรกเสมอ สุดสายที่ BTS.หมอชิต เสือกนั่งใจเย็นแบบสบายใจเฉย กระเป๋ารถเรียกถาม คนข้างหลังลงไหนครับ ตอบอย่างมั่น หมอชิต กระเป๋าตอบกลับฉับพลัน นี่แหละครับถึงแล้ว 555

     เดินต่ออีกประมาณ 50 ก้าวก็ถึงสถานี BTS. เอาล่ะทีนี้ไม่ขายหน้าละ เพราะกรูขึ้นหลายรอบละ 




     เอาล่ะทีนี้ได้ตั๋วไปปากน้ำละ ช่วงนี้เขาให้ทดลองนั่งฟรี จากสำโรงไฟเคหะ ฉะนั้น ก่อนก้าวขึ้นรถต้องดูก่อนว่ารถมันไปสำโรงหรือเคหะ แน่นอนถ้ามันไปสำโรง กรูไม่ถึงปากน้ำชัว ต้องไปเคหะเด้อ... 

     ก็ถึงปากน้ำโดยสวัสดีพิกเจ้อ ด้วยเงิน 59 บาท ภายใน 1 ชั่วโมง โอ้ดีกว่าใช้รถยนต์อีกนะจะบอก ปลอดภัยไร้กังวล 

     สรุป -ใช้เวลาจากสนามบินดอนเมืองถึงปากน้ำใช้เวลา 1.30 ชั่วโมง(โดยประมาณ) 
             - ค่าโดยสารรถเมล์และรถไฟฟ้า รวม 89 บาท

     คุ้มแหละคุ้ม วันหลังมีดีจะเล่าให้รู้อีกเด้อ วันนี้นอนละ คร๊อกๆๆๆฟี้...


ความคิดเห็น