ปลูกผักสวนครัวไว้ในครัวเรือนกันเหอะ???

ทุกวันนี้การใช้ยาฆ่าแมลงนั้นมีอยู่มาก  เราจะทราบได้อย้างไรว่า  ชาวสวนเขาใช้หรือไม่  และการล้างผักของเรา  แน่ใจได้อย่างไรว่า  เราจะล้างได้สะอาดและปราศจากสิ่งปนเปื้อน  


เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของตัวเราและครอบครัว  การนำผักสวนครัวมาปลูกไว้อย่างละนิดละหน่อยในครัวเรือน  จึงไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไร  ผมจึงอยากจะแนะนำ  และบอกต่อถึงการปลูกผักไว้ทานกัน

วันนี้มาดูการปลูกต้นหอมไว้ประกอบอาหารเล็กน้อยๆในครัวเรือนกันครับ  

๑. จากต้นหอมที่เราได้ซื้อตามท้องตลาด  นำมาหั่นจากส่วนของรากไปลำต้น ยาว 2 นิ้ว



๒. นำขวดพลาสติกที่ใช้แล้ว  มาตัดให้มีความสูงโดยวัดจากก้นขวด ยาว 3 นิ้ว  จากนั้นให้ใส่น้ำเปล่าพอประมาณ  แล้วนำต้นหอมแช่น้ำไว้ 3 วัน


๓. ตื่นเช้าขึ้นมา  พบว่าลำต้นของหอม  แทงยอดออกมายาวเกือบๆ 1 ซม.  อีก 2 วันจะนำลงดินในกระถางครับ  




ความคิดเห็น