วิถีของข้าราชการท้องถิ่น

...วิถีของข้าราชการนั้น  เรื่องของการโอน(ย้าย)  มันเป็นเรื่องปกติ

...ถึงเวลาแล้วที่ตนเองจะต้องเปลี่ยนสถานที่ทำงาน  เหตุด้วยเพื่อหาประสบการณ์และความก้าวหน้า  ในหน้าที่การงาน
...มุมมองของผมการโอน(ย้าย)  ตัวเราเองนั่นแหละที่จะได้ประสบการณ์เพิ่มขึ้น  เพราะแต่ละท้องถิ่นผู้คน งาน ปัญหา  แตกต่างกันออกไป  พื้นที่ของการทำงานก็แตกต่าง  เมื่อได้เปลี่ยนที่ทำงาน  วิสัยทัศน์เราก็เปลี่ยนด้วย  คนที่ไม่เคยย้ายเลยจะไม่สามารถรับประสบการณ์ใหม่ๆ

...หลายคนถามผมว่า  ทำไม?  ย้ายที่ทำงานบ่อยนัก  ส่วนใหญ่แล้วมันมีเหตุจำเป็นที่เราต้องย้าย  ไม่ใช่เพราะมีปัญหาในพื้นที่อะไร
...สำหรับที่ทำงานใหม่นั้น?  เมื่อย้ายแล้วจะโพสอีกครั้งนึงครับ

ความคิดเห็น