จราจรในวันนี้กับอารมณ์ผู้ขับขี่

ปีนี้ยอดขายรถยนต์สูงขึ้นกว่าทุกๆปี สืบเนื่องมาจากโครงการรถคันแรก แต่ที่สำคัญไปกว่านั้น บรรดาค่ายรถต่างๆ เขาได้เปลี่ยนโฉมใหม่ และเพิ่มรุ่นของรถ ทำให้ล่อตาล่อใจนักเลงรถทั้งหลาย ที่น่าสังเกตุอีกคือ จะมีครอบครัวเกิดขึ้นอีกเยอะ นั่นหมายความว่า มีการแต่งานและมีครอบครัว ส่งผลให้สองสามีภรรยา ต้องการใช้รถนั่นเอง

ช่วงต้นปีนี้สำหรับรถอีโก้คาร์ ยังมีไม่มากซักเท่าไหร่ ยังคงต้องรอการผลิตจากโรงงาน ท่านใดที่จองรถช่วงนี้ล่ะก็ จะต้องรอรับรถปี 2557 (โอ้แม่เจ้า) รอจนหายอยากเลยว่างั้น

ผมเป็นคนหนึ่งที่ต้องขับรถไปทำงานทุกวัน เพราะที่ทำงานห่างจากบ้านประมาณ 45 กิโล ได้สัมผัสการใช้รถใช้ถนนของผู้คนหลากหลาย มีความแปลกใจว่าพวกเขาทำไมจะต้องรีบร้อนกันถึงขนาดนี้ แซงซ้ายแซงขวา เพื่อจะไปให้ได้เร็วให้ถึงที่หมายโดยเร็วว่างั้น แต่ความปลอดภัยนั้นไม่มีเอาเลย

คนไทยเราชอบเลียนแบบคนต่างชาติ ไหนๆก็ชอบเลียนแบบผมในฐานะที่เคยไปอเมริกา เคยใช้ชีวิตที่นั่นและได้ขับรถยนต์เพื่อทำธุรกิจส่วนตัว การขับขี่ยวดยานพาหนะของพวกฝรั่ง สมมติเส้นทางนั้นเขาให้ใช้ความเร็วที่ 40 ไม/ชม. หรือประมาณ 80 กม./ชม. พวกเขาก็จะขับอยู่เท่านี้แหละ โดยขับตามกันไป ทิ้งระยะต่อคันประมาณ 30 ม.

การขับรถข้างต้นมีแต่ข้อดี คือ รถไม่มีติดขัด อุบัติเหตุการชนท้ายไม่มี ถึงที่หมายโดยเร็วเพราะไม่ติดขัด ก็หากพวกเราทำได้เช่นนี้จะสามารถลดปัญหาเรื่องจราจรได้เป็นอย่างดี แหละมีอีกหลายอย่างครับที่เราควรจะเลียนแบบพวกเขา เราไปเอาแต่สิ่งที่ไม่ควรเอามากัน

หลายคนอ่านโพสนี้แล้วถอนหายใจ ว่าพูดไปจะมีประโยชน์อะไร ก็นั่นแหละครับที่ต้องพูด ผมดูคลิปนี้ที่กำลังโด่งดัง ชายต่อยหญิง http://youtu.be/Hj4x8zbktLE ปัญหานี้ก็แค่ไอ้รถเบนซ์ถอยหลังนิดหน่อยให้เขาไปก่อน ตัวเองก็จะสามารถไปได้อย่างสะดวก ไม่รู้ว่ามันไปทำอะไรมาถึงได้รุนแรงกับหญิงปานนี้

เอาล่ะครับโพสนี้ก็ไว้เพียงเท่านี้ วันหน้าจะมาคุยต่อ บ๊ายบาย 

ความคิดเห็น